语言学习泰语学习

啤酒的十大好处

本文已影响 3W人 

啤酒是从那些谷物中提取出来的饮料,啤酒历史悠久,啤酒是世界上第一种酒精饮品,最初生产于6000年前。啤酒:不仅是饮料,还有其他你不曾想到过的好处。

啤酒的十大好处

1.เบียร์สามารถควบคุมการดื่มได้

啤酒可以控制饮用量

เบียร์ส่วนใหญ่ ถูกบรรจุกันเป็นแบบกระป๋องหรือขวด สามารถดื่มได้ทันทีโดยไม่ต้องไปผสมกับอะไรทั้งสิ้น ทำให้คุณสามารถควบคุมการดื่มได้ เช่น 2 กระป๋อง หรือ 1 ขวด

大部分啤酒,被包装成罐装或瓶装,可以不用混合其他东西立即饮用,可以让你控制自己的饮用量,如:2罐或1瓶

2. ไฟเบอร์สูง

高纤维

เบียร์มีไฟเบอร์สูง โดยไฟเบอร์จะช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารเป็นไปอย่างช้าๆ ทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น ช่วยให้คุณไม่กินอาหารมากเกินไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวังแคลอรี่ที่มากับเบียร์ด้วยนะ

啤酒富含高纤维,纤维可帮助减缓食物的过程,让你更有饱腹感,但即使是这样,同时也应该要注意啤酒中的脂肪哦

3. อุดมไปด้วยวิตามินบี

富含维他命B

เบียร์มีวิตามินบีจากยีสต์ที่ใช้ในการหมัก อุดมไปด้วยวิตามิน B3, B6, กรดโฟลิก(B9) ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งในส่วนของการเสริมสุขภาพและป้องกันโรคบางชนิดได้อีกด้วย

啤酒的维他命B取自发酵后的酵素,富含B3,B6,B9叶酸,对促进身体健康,与预防某些疾病有好处

4. ช่วยคลายความเครียด

帮助舒缓紧张

จิบเบียร์สักวันละกระป๋องหรือขวดเล็ก ช่วยผ่อนคลายความเครียดลงและลดความกังวลลงได้ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอาการหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตกได้ โดยพอประมาณสำหรับผู้หญิงนั้นไม่เกิน 12 ออนซ์ต่อวัน และ 24 ออนซ์สำหรับผู้ชาย

多日饮用罐装或小瓶啤酒,帮助舒缓紧张感以及焦虑感,还有减轻发心脏衰竭以及出血性中风的风险,适当的饮用即女生每日不超过12盎司,男生不超过24盎司

5. เบียร์ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเบาหวานประเภทที่ 2 ได้

啤酒可以减轻发生二型糖尿病的风险

โดยจากการศึกษาหลายครั้งพบว่าคนที่ดื่มเบียร์นั้นมีความเสี่ยงในการเกิดเบาหวานชนิดที่ 2 น้อยกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มถึง 30% ซึ่งเบาหวานประเภทที่ 2 คือเบาหวานที่พบเป็นส่วนใหญ่ โดยเกิดจากการที่ตับอ่อนสร้างอินซูลินได้แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของร่ายกาย ทำให้ต้องกินยาหรือฉีดอินซูลิน

据多次研究表明:饮用啤酒的人患二型糖尿病的风险小于不饮用者30%,二型糖尿病是经常遇见的糖尿病类型,发生于肝衰竭,不能产生以供身体使用的足够的胰岛素,必须吃药或注射胰岛素才行

6. มีซิลิคอนสูง

含硅量高

ซิลิคอน ช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ โดยจากการวิจัยของมหาวิทยาลัย Alcala ที่สเปนพบว่าการบริโภคซิลิคอนปริมาณสูงนั้นได้ช่วยลดการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้

硅可以预防发生阿尔兹海默症,据西班牙Alcala 大学的研究结果表明:消费大量的硅,可以帮助减轻患阿尔兹海默症的风险

7. มีสารที่ต่อต้านจุลชีพ

含有抗菌物质

ฮอปนั้นเป็นดอกไม้ที่มีรสขมที่เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการหมักเบียร์ โดยฮอปมีฤทธิ์ต่อต้านจุลินทรีย์ช่วยต่อสู้กันโรคบางชนิดได้

忽花布是一种用来制作啤酒的苦味花,有抗菌作用。

8. ดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอดีนั้นมีประโยชน์ต่อกระดูก

饮用适量啤酒对骨骼有好处

เบียร์นั้นช่วยให้กระดูกแข็งแรง โดยจากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Tufts ได้พบความเชื่องโยงในด้านที่ดีว่าการดื่มเบียร์หรือไวน์ในปริมาณที่พอดีนั้นช่วยให้กระดูกสะโพกมีความหนาแน่น

啤酒可以帮助骨骼更加坚硬,据Tufts 大学的研究表明:饮用适量啤酒或葡萄酒可以让髋骨强健。

9. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

减少患心脏病的风险

ไวน์แดงนั้นถูกทำให้เชื่อกันว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดีที่สุด แต่จากการศึกษาของ Kaiser Permanente พบว่าคนที่ดื่มเบียร์นั้นมีโอกาสเกิดโรคหัวใจต่ำกว่าคนที่ดื่มวิสกี้หรือไวน์เสียอีก

红酒被认为是最好的酒精饮料。但据Kaiser Permanente 的研究表明:饮用啤酒的人患心脏病的风险低于饮用威士忌或红酒

10. ช่วยให้เข้าสังคมได้ง่าย

融入社会更容易

ใช่ว่าคนไม่ดื่มจะเข้าสังคมได้ยาก แต่การชวนกันไปสังสรรค์เล็กๆ น้อยๆ ทำให้เราสามารถกระชับความสัมพันธ์หรือเปิดใจเรียนรู้กันได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ การคุยธุรกิจ การนัดเจอพูดคุยเล็กๆ น้อยๆ แต่ข้อควรระวังคือ ถ้าไปดื่มกับคนที่ไม่สนิทมากอย่าได้เผลอดื่มจนเมา

不喝的人也不总是很难融入社会的;但去小型宴会,会帮助促进我们的关系让我们更加了解彼此,无论是派对,商务合作,约会;都应该注意:如果是跟自己不熟悉的人一起喝,别把自己灌醉。

PingFang SC', 'Helvetica Neue', STHeiti, 'Microsoft Yahei', Tahoma, sans-serif; font-size: 12px; line-height: 36px;">本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章