语言学习泰语学习

夏天的泰国怎么玩 四月攻略及时奉上

本文已影响 2.33W人 

叮咚!称职的“旅游搬运工”又准时上班啦!3月已经画上句号啦,不知道你有没有好好地去泰国“浪”一圈呢?没有也不要紧,四月的泰国照样能让你玩得眼花缭乱。虽然气温高,但是仍然有一大堆你挖不完的“宝藏”,快和我们一起去寻“宝”吧!

夏天的泰国怎么玩 四月攻略及时奉上

 

1. ปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์
1. 武里南府帕侬蓝(Phanom Rung)历史公园

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นโบราณสถานศิลปะแบบเขมร ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ซึ่งหลังจากยุคขอมสิ้นอำนาจลง ปราสาทหินพนมรุ้งได้ถูกทิ้งร้างไปนานหลายปี จนต่อมาก็ได้รับการบูรณะ นำชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบขึ้นใหม่ และ วางศูนย์กลางประตูให้อยู่ในแนวเดียวกับพระอาทิตย์ขึ้นตรงกันตลอด
帕侬蓝历史公园或称帕侬蓝石庙,是一处高棉风格的古迹,位于一座耸立的死火山顶之上,在高棉人结束政权之后,帕侬蓝石庙就被废弃了,后来经过修缮, 四散的碎片被重新拼接,石庙中间的门始终和太阳升起的方向一致。

โดยทุกปีเราจะได้ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและตก ส่องแสงลอดช่องประตู ทั้ง 15 บาน ของปราสาทพนมรุ้ง เพียง 4 ครั้งเท่านั้น คือ เดือนมีนาคม ตุลาคม เมษายน และกันยายน
每年我们能看到日出日落穿过石庙的15扇门的自然奇观,一年只能看到四次,分别在三月、十月、四月和九月。

 

2. เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก
2. 彭世洛府Khwae Noi Bamrung Dan水坝

เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณท้ายเขื่อน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 1 เมษายน 2562 ด้านในมีซุ้มแพไม้ไผ่ไว้นั่งห้อยขาแช่น้ำเย็นๆ กว่า 1,500 ซุ้ม พร้อมห่วงยาง เรือยาง และเสื้อชูชีพให้เช่า แถมยังมีอาหารอร่อยๆ รวมถึงเครื่องดื่ม ไอศกรีม จำหน่ายอีกด้วย แบบว่าเล่นน้ำเหนื่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวหิวกันเลย ส่วนห้องน้ำก็มีบริการเช่นกัน
Khwae Noi Bamrung Dan水坝开放给游客在水坝尾部下到水中嬉戏,在3月1日到4月1日期间开放,里面有超过1500个竹筏,可供游客乘坐,另外还有救生圈、橡胶船和救生衣租赁,另外还有各种食物饮料冰淇淋销售,玩水玩饿了就可以去吃,另外还有卫生间。

 

3. หมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร
3. 春蓬府春 蓬群岛

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะทะเลชุมพร ประกอบไปด้วย เกาะทะลุ เกาะกะโหลก เกาะง่ามใหญ่ และเกาะง่ามเล็ก อยู่ห่างจากฝั่งโดยใช้เวลาเรือวิ่งราว 1 ชั่วโมง ปัจจุบันหมู่เกาะง่าม ถือเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำทั่วโลก แม้ว่าทะเลแถบนี้แม้น้ำจะไม่ใสเหมือนแถบอันดามัน และไม่มีดงปะการังอ่อนสีสดมากเท่า แต่ก็รายล้อมด้วยดงปะการังดำที่หาชมได้ยากในจุดดำน้ำอื่นๆ สัตว์ทะเล รวมถึงฝูงปลาจำนวนมาก เวียนว่ายอยู่รายรอบ
春蓬群岛国家公园由Koh Talu岛、Ko Kalok岛、Koh Ngam Yai岛和Koh Ngam Lek岛组成,离海岸距离大概1小时船程。现在,Koh Ngam群岛已经成为了世界闻名的潜水胜地,尽管这里的海水没有安达曼海清澈,珊瑚也不是五颜六色的,但是也被在其他海岸很难看到的黑色珊瑚环绕,还有很多海洋生物,包括 很多鱼群环绕着这个岛。

 

4. ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง
4. 罗勇府Tung Prong Thong山谷

ป่าชายเลนขนาดใหญ่ที่สุดในระยอง มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 6,000 ไร่ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติของปากน้ำประแส โดยมีสะพานไม้ทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ให้เราเดินเลาะผ่านต้นโปรงที่ขึ้นเบียดเสียดกันนับหมื่นต้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาชมทุ่งโปรงทองก็คือ ช่วงเช้า และบ่ายแก่ๆ ที่เมื่อสีเขียวปนเหลืองอ่อนของใบไม้กระทบกับแสงแดดก็จะกลายเป็นสีทองเหลืองอร่ามไปทั้งทุ่ง งดงามมาก
罗勇府面积最大的山谷,占 地面积超过6000莱,是很好的探索自然的路线,有长达两千米的木桥,让游客穿过茂密的树林。最适宜的游览时间是早上或者下午晚一点,当树木的绿色配上阳光的金色,整片树林非常漂亮。

 

5. เกาะเหลาเหลียง จ.ตรัง
5. 董里府Koh Lao  Liang岛

เกาะเหลาเหลียง เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพืชพันธุ์ ที่อยู่ในเขตสัมปทานรังนกอีแอ่น ทำให้กลายเป็นพื้นที่ปิดมานานนับสิบปี สภาพของธรรมชาติบนเกาะและในทะเล จึงยังคงความสมบูรณ์สวยงามตามธรรมชาติ ทั้งภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง กัลปังหา ปลาทะเล รวมถึงสิ่งมีชีวิตใต้น้ำมากมาย กิจกรรมเด่นๆ บนเกาะก็คือ ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค เที่ยวชมเกาะด้วยเส้นทางเดินเท้าไต่หน้าผา นั่งชมพระอาทิตย์ตกหน้าหาด แล้วตื่นมาทักทายพระอาทิตย์ยามเช้า
Koh Lao Liang岛是国家自然动植物保护区Mu Ko Phetra群岛的岛屿之一,位于燕窝供给区内,所以这个地方也曾经经历过长达十年的闭岛,岛上和海里的自然景观仍然被完整地保存着,既包括高耸入云的山石,又有洁白的沙滩、清澈的海水、富饶的珊瑚礁、石帆、海鱼和其他海洋动物。岛上的活动包括深水潜水、浮潜、划皮划艇、徒步观赏海岛、欣赏日落,然后再迎接日出。
 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章