语言学习泰语学习

曼谷周边瀑布大集合 快来一场说走就走的“瀑布之旅”吧!

本文已影响 3.19K人 

炎炎夏日,在泰国旅游的你如果还在各个景点顶着大太阳排队游览的话那就太不值了,这个时候最适合不过的景点就是瀑布啦!清凉舒适,有些还可以让游客直接下到水中玩水嬉戏,你还在等什么?快和我们一起来吧!

曼谷周边瀑布大集合 快来一场说走就走的“瀑布之旅”吧!

1. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี
1. 北 碧府凯敏瀑布

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า
凯敏瀑布是全泰 国最美的瀑布之一,瀑布的水帘从上至下流成一级一级的阶梯,瀑布被森林环绕,展示出了大自然的富饶,瀑布一共有七层,分别是“盛草层”、“姜黄花层”、“山峰层”、“华盖层”、“迷失层”、“蝴蝶层”和“顶髻层”。

 

2. น้ำตกเอราวัณ จ. กาญจนบุรี
2. 北碧府 爱侣湾瀑布

น้ำตกเอราวัณ หรือ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 ของนักท่องเที่ยว ที่ถือได้ว่าสวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เนื่องจาก สภาพทางธรณีวิทยาของพื้นที่แถบฝั่งตะวันตกของบ้านเราส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูนเกือบตลอดทั้งแนว ทำให้น้ำตกที่อยู่ในแถบนี้ จะมีสีสันเป็นสีเขียวมรกตสวยงามมาก
爱侣湾瀑布(爱侣湾国家公园),一个七层的“游客天堂”,这里的美景在泰国可是首屈一指的,这也是由于我们国家的地势在西部分布着很多山地和丘陵,也使得这片区 域的瀑布显得格外碧绿美丽。

 

3. น้ำตกไทรโยคใหญ่ จ.กาญจนบุรี
3. 北碧府赛 育大瀑布

น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกเพียงไม่กี่สายที่ไหลลงแม้น้ำเลยโดยตรง นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานแขวน บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ไปชมได้ หรือจะยืนถ่ายรูปบนสะพาน ก็สวยงามใช่เล่น ที่น้ำตกไทรโยคใหญ่มีให้เช่าเต็นท์ บ้านพัก และร้านอาหารคอยบริการ ทั้งยังมีบริการทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแควน้อย ล่องแพชมความงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์
赛育大瀑布是为数不多的直接从河流流下来的瀑布,游客可以穿过国家公园附近的木桥前往参观,或者只是在木桥上拍拍照,也是很美的。赛育大瀑布还可以租帐篷、房屋,另外 还有餐饮服务,还有小桂河的漂流项目,快跟着漂流的小船一起欣赏美丽的大自然吧!

 

4. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี
4. 北标府Ched Sao Noi瀑布

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าโปร่ง มีต้นน้ำมาจากผืนป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบไปด้วยน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 7 ชั้น สายน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาผ่านชั้นหิน ลักษณะคล้ายแก่งกว้างๆ ที่มีแอ่งน้ำตื้นๆ รองรับหลายจุด สามารถลงเล่นน้ำ หรือปูเสื่อนั่งพักผ่อนกันตามสบาย
Ched Sao Noi瀑布位 于一片稀疏的树林当中,源头在考艾国家公园林区,一共有七层低矮的阶级,水流从上而下流过这七层阶梯,就好像一个个浅浅的宽水湾承接的溪流一样,可以下到水湾内嬉戏,或者是铺上席子坐在水边也可以。

 

5. น้ำตกซับเหว จ.สระบุรี
5. 北标府Sap Heo瀑布

เป็นน้ำตกที่ไหลทิ้งดิ่งลงมาจากหน้าผา สูงประมาณ 30 เมตร ล้อมรอบด้วยหุบเขา และต้นไม้เขียวขจี มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่างให้ลงเล่นน้ำได้ ความโดดเด่นของที่นี่คือ ตรงกลางสายน้ำตกที่ไหลลงมาจะมีช่องโพรงลึกลงไปกลางหน้าผา และด้านขวาของน้ำตกยังมีโพรงถ้ำซึ่งมีหินย้อยอยู่ด้านใน นับเป็นอีกหนึ่งความงามที่ดูลึกลับแต่ก็น่าค้นหา
是一处直接从30多米山峰是飞 流直下的瀑布,四周被山谷围绕,周围的树木葱郁,瀑布下面还有一个很大的水湾,可以下去玩水。这里的亮点是在瀑布从山顶泻落途中的重点有一个山洞,瀑布的右边也有一个岩洞,里边有很多钟乳石,可以说是又一处看起来非常神秘的值得探寻之地。

 

6. น้ำตกคลองมะเดื่อ จ.นครนายก
6. 那空那育府Khlong Maduea瀑布

เป็นน้ำตกที่เกิดจากคลองมะเดื่อ ธารน้ำสายเล็กๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในป่าเขาใหญ่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เงียบสงบ ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และน่ามาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก โดยอยู่ห่างจากน้ำตกวังตะไคร้ ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้นเอง
这个瀑布来自Klong Maduea湖,这也是考艾山森林中隐藏着的一处溪流,被美丽的自然景观环绕,非常静谧,现在也已经成为了知名的景点,是那空那育府非常值得一去 的地方,离Wang Takhaj瀑布只有1.5公里的距离。

 

7. น้ำตกสาริกา จ.นครนายก
7. 那空那育 府Sarika瀑布

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ และมีน้ำเยอะที่สุดในฤดูฝน ไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว เหมาะแก่การมาเที่ยวชม เล่นน้ำ ถ่ายภาพ เป็นอย่างยิ่ง
是一处大型瀑布,位于考艾国 家公园,全年无枯水期,水流从山峰流下,总共经历九层的高度,最高处约200米,每一层都有小的洼地承接水流,雨季的水量最丰富,一直持续到雨季末凉季初,很适合观赏、戏水和拍照。

 

8. น้ำตกเหวสุวัต เขาใหญ่
8. 考艾Haew Su Wat瀑布

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก น้ำตกเหวสุวัต ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่สุดถนนธนะรัชต์ มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงราวๆ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร สามารถลงไปแช่ตัวเย็นๆ ดับร้อนได้ หรือขึ้นไปชมวิวบนหน้าผา มองผ่านมุมสูงลงมา ก็งดงามไม่แพ้กัน
相信没有人不知道位于考艾国家公园的Haew Su Wat瀑布,这个瀑布在Thanarat路的尽头,从超过20米高的山崖飞流而下,瀑布的下面是水洼和小溪流,可以一头扎 进去解暑,或者爬到山顶俯瞰观景,也是非常不错的。

 

9. น้ำตกเหวนรก เขาใหญ่
9. 考艾Haew Narok瀑布

น้ำตกเหวนรก แต่วิวสวยราวกับอยู่บนสวรรค์ แต่กว่าจะเห็นวิวสวยแบบที่ว่า ต้องเดินลงบันไดที่สูงชันกว่า 200 ขั้น! มาจนถึงจุดชมวิว น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านน้ำตกชั้นนี้จะพุ่งไหลสู่หน้าผาชั้นที่สองและชั้นที่สาม ในลักษณะการไหลตก 90 องศาไปสู่หุบเหวเบื้องล่าง ในช่วงฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมากจนน่ากลัว และตามพื้นที่ป่าระหว่างทางเดินไปน้ำตกจะเห็นเห็ดสีสันต่างๆ แต่ก็ควรระวังทากด้วย
Haew Narok瀑布,虽然Narok表示“地狱”,但是景色却像是在天堂一样。但是要想看到如此美景,必须先爬上200多级的阶梯。这个瀑布规模很大,总共有三层,第一层高约60米,水流飞驰而下的时候会猛烈地撞击到第二层和第三层的峭壁上,水流的角度呈90度,直接冲下下面的山谷。雨季水流湍急,看起来很恐怖。在通往瀑布的森林小路上还能看到各种五颜六色的蘑菇,但还要小心吸血虫、鼻涕虫、蜗牛等软体动物哦!

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章